Đã có thể hủy liên kết giữa tài khoản Facebook, Messenger và Instagram

www.tuoitre.vn -   15/01/2024 12:00:00 282

Trong một động thái lớn nhằm tuân thủ các quy định về quyền riêng tư ở Châu Âu, Meta sẽ sớm cung cấp cho người dùng ở EU, EEA và Thụy Sĩ nhiều quyền kiểm soát hơn đáng kể đối với cách sử dụng dữ liệu của họ trên Facebook và Instagram. Những thay đổi này sẽ bắt đầu được triển khai trong vài tuần tới theo cam kết của Meta với Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU.

Đã có thể hủy liên kết giữa tài khoản Facebook, Messenger và Instagram

Với thay đổi này, một tùy chọn quan trọng mà người dùng sẽ được quyền sở hữu là cách thức chia sẻ thông tin giữa Facebook và Instagram. Người dùng Instagram và Facebook sẽ có thể chọn xem họ có muốn chia sẻ thông tin giữa các ứng dụng hay không. Những người hiện đã kết nối tài khoản Instagram và Facebook có thể chọn tiếp tục chia sẻ dữ liệu giữa các ứng dụng hoặc hủy liên kết tài khoản của họ.

Những người đã chọn kết nối tài khoản Instagram và Facebook của mình sẽ có thể chọn:

Tiếp tục kết nối tài khoản thông qua Trung tâm tài khoản (Accounts Center) để thông tin sẽ được sử dụng liền mạch trên cả tài khoản Instagram và Facebook của họ; hoặc

Quản lý riêng tài khoản Instagram và Facebook để thông tin không còn được sử dụng trên các tài khoản nữa.

Hơn nữa, Messenger còn có một tùy chọn độc lập. Người dùng có thể tiếp tục sử dụng Messenger bằng tài khoản Facebook hoặc tạo tài khoản mới hoàn toàn độc lập với Facebook. Tài khoản Messenger mới này vẫn sẽ cung cấp các tính năng cốt lõi như nhắn tin, trò chuyện và gọi thoại/video nhưng không có Facebook.

Đối với Facebook Marketplace, các tùy chọn sẽ là trải nghiệm thị trường được cá nhân hóa truy cập vào hồ sơ Facebook, hoặc trải nghiệm ẩn danh trong đó người mua và người bán chỉ liên lạc qua email thay vì Messenger.

Đối với các game thủ, Meta cung cấp lựa chọn tương tự như Facebook Gaming. Người dùng có thể liên kết thông tin Facebook của mình để truy cập vào các tính năng như nhiều người chơi, mua hàng trong trò chơi và đề xuất được cá nhân hóa. Ngoài ra, họ có thể chọn trải nghiệm chơi trò chơi không có Facebook.

Cuối cùng, một tùy chọn được giới thiệu vào tháng 11 năm 2023 và vẫn phù hợp cho đến hiện tại — Người dùng châu Âu có thể chọn trả tiền đăng ký Facebook và Instagram không có quảng cáo, đồng thời ảm bảo rằng thông tin của họ không được sử dụng cho mục đích quảng cáo.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tác hại của ánh sáng xanh từ màn hình đi...

01/04/2025 12:00:00 305
Nghiên cứu đã tiết lộ những con số đáng báo động về mối liên hệ giữa thói quen nhìn màn hình trước k...

Cảnh báo mã độc phát tán từ những quảng ...

31/03/2025 12:00:00 194
Việc phòng tránh các quảng cáo DeepSeek giả mạo trên Google tương đối đơn giản, bạn có thể theo dõi ...

Trojan độc hại mới Crocodilus lợi dụng k...

28/03/2025 08:00:00 153
Một loại Trojan mới mang tên Crocodilus vừa được phát hiện, lợi dụng các dịch vụ trợ năng trên Andro...

Dân mạng cố lách để cài đặt Windows 11 k...

28/03/2025 12:00:00 181
Vấn đề này phản ánh sự căng thẳng giữa nhu cầu bảo mật của công ty và mong muốn tự do của người dùng...

Kaspersky tiết lộ hơn 500.000 vụ tấn côn...

27/03/2025 08:00:00 367
Theo dữ liệu mới nhất từ công ty an ninh mạng và bảo mật kỹ thuật số toàn cầu Kaspersky, tội phạm mạ...

Lỗi Windows máy in khó chịu nhất năm 202...

27/03/2025 12:00:00 220
Microsoft khuyên bạn nên cài đặt bản cập nhật mới nhất trên thiết bị của mình ngay bây giờ
Xem thêm

TAGS

LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ

Zalo Button