-
3 lợi ích dịch vụ bảo mật được quản lý mang lại ch...
-
Dịch vụ bảo mật được quản lý: Giải pháp cho sự thi...
-
Kaspersky Managed Security Services đạt vị trí hàn...
-
Microsoft kêu gọi khách hàng bảo mật máy chủ Excha...
-
Hơn 134 triệu lượt tấn công các thiết bị IoT Realt...
-
ChatGPT có thể giúp hacker lập trình ra mã độc khô...
Hàng triệu người dùng DELL bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật trong phần mềm hỗ trợ cài đặt sẵn
Công cụ Dell’s SupportAssist được cài đặt sẵn trên hàng triệu máy tính và laptop Dell chứa một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể cho phép các phần mềm độc hại hoặc đăng nhập giả mạo để lấy quyền kiểm soát admin và đánh cắp các thông tin nhạy cảm.
Lỗ hổng này được phát hiện bởi nhà nghiên cứu bảo mật của SafeBreach Labs, lỗ hổng được định danh là CVE-2019-12280, là một vấn đề ảnh hưởng đến ứng dụng Dell’s SupportAssist dành cho máy tính kinh doanh (phiên bản 2.0) và máy tính dành cho gia đình (phiên bản 3.2.1 và các bản cũ hơn).
Dell SupportAssist, trước đây là Dell System Detect, kiểm tra sức khỏe hệ thống phần cứng và phần mềm của máy tính, cảnh báo người dùng khi có vấn đề trong hệ thống để nhanh chóng xử lý. Do đó, phần mềm được khởi chạy trên máy tính với quyền truy cập hệ thống.
Với quyền kiểm soát cao nhất, phần mềm có quyền tương tác với website hỗ trợ của Dell và từ động phát hiện Service Tag hoặc Express Service Code trên sản phẩm của Dell, quét các ổ cứng có trên thiết bị, cài đặt các drive bị thiếu và bản cập nhật cho driver, bên cạnh các phiên kiểm tra phát hiện lỗi phần cứng.
Tuy nhiên chuyên gia bảo mật tại SafeBreach Labs đã phát hiện rằng ứng dụng mở các tập tin .dll từ thư mục quản lý người dùng khi khởi chạy một cách kém an toàn, dẫn đến một khe hở mà hacker có thể lợi dụng chèn mã độc cũng như đăng nhập giả mạo để thay thế các DLL bằng những DLL độc hại.
Do đó, khi Dell SupportAssist khởi chạy những DLL độc hại này, mã độc sẽ lây nhiễm vào chương trình và thực thi với quyền tối cao, cho phép kẻ tấn công nắm toàn quyền quản lý hệ thống. Theo trang web Dell thì Dell SupportAssist được cài đặt sẵn trên hầu hết các thiết bị Dell khởi chạy Windows. Điều này đồng nghĩa với việc cho đến khi các phần mềm này được vá lỗi, lỗ hổng có thể ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng máy tính Dell.
SafeBreach Labs đã báo cáo lỗ hổng cho Dell vào ngày 29 tháng 4 năm 2019 và công ty sau đó đã báo cáo vấn đề với PC Doctor và phát hành bản sửa lỗi do PC-Doctor cung cấp vào ngày 28 tháng 5 cho các phiên bản SupportAssist bị ảnh hưởng.
Người dùng Dell Business và PC tại nhà được khuyến nghị cập nhật phần mềm của họ lên Dell SupportAssist cho Business PC phiên bản 2.0.1 và Dell SupportAssist cho Home PC phiên bản 3.2.2.
Minh Hương
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
3 lợi ích dịch vụ bảo mật được quản lý m...
Dịch vụ bảo mật được quản lý: Giải pháp ...
Kaspersky Managed Security Services đạt ...
Microsoft kêu gọi khách hàng bảo mật máy...
Hơn 134 triệu lượt tấn công các thiết bị...
ChatGPT có thể giúp hacker lập trình ra ...
-
10 mẹo giữ cho dữ liệu đám mây của bạn được an toà...
-
Đảm bảo cho dữ liệu đám mây luôn an toàn và bảo mậ...
-
Microsoft phát hành bản vá lỗi tháng 1-2023 cảnh b...
-
Cửa hàng ứng dụng Samsung Galaxy Store bị lỗ hổng ...
-
Thông báo thời gian nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão...
-
Microsoft kêu gọi khách hàng bảo mật máy chủ Excha...
-
3 lợi ích dịch vụ bảo mật được quản lý mang lại ch...
-
Dịch vụ bảo mật được quản lý: Giải pháp cho sự thi...
-
Kaspersky Managed Security Services đạt vị trí hàn...
-
Microsoft kêu gọi khách hàng bảo mật máy chủ Excha...
-
Hơn 134 triệu lượt tấn công các thiết bị IoT Realt...
-
ChatGPT có thể giúp hacker lập trình ra mã độc khô...
TAGS
LIÊN HỆ
