Những điều bạn cần biết về trình chặn quảng cáo trên Google Chrome

www.tuoitre.vn -   21/03/2018 03:00:00 2660

Hầu hết người dùng Internet đều không thích quảng cáo. Do đó, trình chặn quảng cáo dần trở thành một công cụ không thể thiếu trên máy tính của mọi người dùng Internet. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về những đều bạn cần biết về trình chặn quảng cáo trên Google Chrome.

Những điều bạn cần biết về trình chặn quảng cáo trên Google Chrome

Google Chrome ngày càng được cải tiến và công nghệ chặn quảng cáo của công cụ này cũng vậy. Nay Google Chrome đã được thiết lập để bắt đầu tự động chặn quảng cáo.

Vậy trình chặn quảng cáo của Google Chrome có gì khác?

Không giống như các tiện ích mở rộng chặn quảng cáo thông thường khác. Chrome hoạt động dự trên giả thiết rằng không phải quảng cáo nào cũng xấu. Ví dụ nếu một quảng cáo cung cấp giải pháp hoặc thông tin mà bạn thật sự cần, bạn sẽ cảm thấy vui đúng không. Chrome cũng biết rằng quảng cáo cũng tùy thuộc vào nội dung và sở thích. Hơn nữa, chẳng phải một phần thu nhập của Google cũng đến từ quảng cáo. Do đó, Google sẽ chỉ chặn những quảng cáo xuất hiện quá dai dẳng với tần suất quá nhiều mà thôi.

Như thế nào là nhiều? Google Chrome quyết định chặn như thế nào?

Trình chặn quảng cáo sẽ dựa vào các nguyên tắc do Coalition for Better Ads để quyết định. Tuy nhiên, nếu chỉ một website quảng cáo vi phạm các tiêu chuẩn trên, Chrome sẽ không chỉ chặn quảng cáo đó mà cả nguồn quảng cáo đó nữa.

Google sẽ để lại quyền quyết định cuối cho người dùng. Thế nhưng, khách truy cập trang web sẽ được  thông báo là có chặn quảng cáo hay không.

Thế Coalition for Better Ads là gì?

Đây là một liên minh các nhà quảng cáo, nhóm thương mại, nhà xuất bản và công ty lớn, được tạo ra nhằm cải thiện chất lượng quảng cáo. Liên minh này được thành lập vào tháng 9 năm 2016. Bao gồm cả những ông lớn trong ngành gồm Google, Facebook, Microsoft, Reuters, the Washington Post, Procter & Gamble, và Unilever.

Mục tiêu của họ là giảm quảng cáo xấu do đó các nhà quảng cáo chơi theo luật có quyền truy cập nhiều hơn vào khách hàng. Bởi theo họ, chỉ một banner quảng cáo xấu có thể dẫn đến hậu quả là người dùng chặn toàn bộ quảng cáo. Kết quả là các công ty sẽ khó mà tiếp cận đối tượng hơn, qua đó các tài nguyên trực tuyến mất doanh thu và ngừng đưa ra các nội dung phong phú.

Coalition for Better Ads làm gì?

Liên minh đã xem xét xem những gì có thể làm mọi người thấy khó chịu nhất về quảng cáo trực tuyến, qua việc phỏng vấn 25.000 người sử dụng Internet ở vùng Bắc Mỹ và Châu Âu. Họ cũng xem xét các yếu tố khác như kích thước quảng cáo, thời gian tải, tác động của quảng cáo đến các hoạt động của trang web cũng như nhiều yếu tố chi tiết quan trọng khác. Từ đó họ đã phát triển một hệ thống các quy chuẩn về quảng cáo.

Các tiêu chuẩn về quảng cáo?

Liên minh đã liệt kê các loại quảng cáo ít được người dùng ưa chuộng nhất và dễ bị chặn nhất, gồm:

  • Các quảng cáo popup hiện lên trong khi trang đang tải, chiếm toàn màn hình hoặc chỉ chừa lại một không gian nhỏ để đọc nội dung.
  • Các quảng cáo tự động phát các video với âm thanh – đặc biệt là các loại quảng cáo giật giật, những âm thanh khiến họ giật mình và đóng tab nhanh nhất có thể.
  • Các quảng cáo có bộ đếm thời gian ngược mà không thể đóng.
  • Các quảng cáo treo ở cuối trang khi cuộn (đặc biệt là với diện tích 30% diện tích màn hình)

Đối với thiết bị di động, danh sách này hơi khác một chút và nhiều hơn gấp đôi. Chúng gồm tất cả các loại trên và những quảng cáo cần nhiều lần cuộn nhằm thoát khỏi chúng, bật lên liên kết và buộc người dùng phải chờ đợi hoặc đơn giản chỉ là chiếm hơn 30% màn hình. Đặc biệt với danh sách này còn có quảng cáo Flash chuyển động, mà nhấp nháy với màu sắc và văn bản gây chói mắt. Tuy nhiên đối với điện thoại thì việc quảng cáo treo ở cuối màn hình ít khó chịu hơn nên không bị cấm.

Google xác định quảng cáo cần chặn như thế nào?

Các trang web sẽ được kiểm tra xem có tuân thủ các quy chuẩn hay không. Sau đó các quản trị viên sẽ được một trong hai dấu màu xanh lá cây hoặc phải sắp xếp lại mọi thứ trong 30 ngày. Các tên miền mà quản trị viên bỏ qua thông báo của Google bị cấm không cho hiển thị quảng cáo trong Chrome. Sau khi có bất kỳ vấn đề nào được sửa, bạn có thể yêu cầu kiểm tra lại. Nếu vượt qua, miền có thể bắt đầu kiếm doanh thu trở lại.

Xuân Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kaspersky: Botnet được rao bán với giá c...

16/07/2024 02:00:00 16
Các chuyên gia tại Kaspersky Digital Footprint đã phân tích hành vi rao bán botnet trên các trang da...

Kaspersky hướng dẫn cách hạn chế rủi ro ...

05/07/2024 02:00:00 536
Với nhu cầu kết nối mạng mọi lúc mọi nơi, người dùng công nghệ có thói quen sử dụng Wi-Fi công cộng ...

Kaspersky nhận định tình trạng lây nhiễm...

01/07/2024 02:00:00 1.112
Báo cáo mới nhất của Kaspersky tiết lộ số vụ lây nhiễm trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) đã t...

TeamViewer phát hiện vi phạm bảo mật tro...

28/06/2024 08:00:00 997
TeamViewer hôm thứ Năm tiết lộ rằng họ đã phát hiện ra "sự bất thường" trong môi trường CNTT nội bộ ...

Lỗi thanh taskbar phát sinh từ các bản c...

28/06/2024 12:00:00 95
Theo xác nhận từ Microsoft và tài liệu chính thức, khách hàng bị ảnh hưởng không thể tương tác với t...

Apple vá lỗ hổng Bluetooth của AirPods c...

27/06/2024 08:00:00 940
Apple đã phát hành bản cập nhật chương trình cơ sở cho AirPods có thể cho phép kẻ xấu truy cập vào t...
Xem thêm

TAGS

LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ