Trang Facebook của nghệ sĩ nào bị cắt Like thê thảm?

31/03/2015 09:00:00

Từ đầu tháng 3, Facebook cho biết hãng này có kế hoạch “thanh lý môn hộ” lượng like ảo (thành viên ảo lập ra chỉ để like và share nội dung) từ tất cả các fanpage đang hoạt động trên mạng xã hội này. Dưới đợt truy quét này, được biết các nghệ sĩ và những bộ phim nổi tiếng có trang fanpage hoạt động trên Facebook đã bị ảnh hưởng thê thảm. Đó là những nghệ sĩ và bộ phim nào?

Trang Facebook của nghệ sĩ nào bị cắt Like thê thảm?

Một nghiên cứu từ CrowdTangle – dịch vụ phân tích phương tiện truyền thông uy tín –  thực hiện trên  80.000 Page và Fanpage nổi tiếng trên Facebook đúc kết thành một danh sách sách những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nhất của chính sách này tính từ ngày 11/3 - ngày bắt đầu áp dụng chính sách mới. Theo danh sách cho thấy, hàng triệu like đã sụt giảm và biến mất một cách nhanh chóng.  Đó là:

Các nghệ sĩ nổi tiếng với số lượng like bị giảm:

1. Rihanna: -7,986,973 (9.8% lượng like)

2. Shakira: -6,855,640 (6.8% lượng like)

3. Katy Perry: -5,632,634 (7.8% lượng like)

4. Lady Gaga: -5,470,021 (8.9% lượng like)

5. Michael Jackson: -5,063,200 (6.7% lượng like)

6. Beyoncé: -4,937,853 (7.9% lượng like)

7. Lil Wayne: -4,817,374 (9.3% lượng like)

8. AKON: -4,615,180 (8.7% lượng like)

9. Selena Gomez: -4,540,000 (8.0% lượng like)

10. Avril Lavigne: -4,417,463 (8.3% lượng like)

Với các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng với số lượng like bị giảm:

1. YouTube: -5,796,122 (7.2% lượng like)

2. Coca-Cola: -5,000,475 (5.6% lượng like)

3. MTV: -4,064,977 (8.5% lượng like)

4. Texas HoldEm Poker: -3,719,075 (5.5% lượng like)

5. Disney: -3,467,508 (7.4% lượng like)

6. Converse: -3,207,291 (8.5% lượng like)

7. Red Bull: -3,197,328 (7.5% lượng like)

8. Oreo: -2,621,539 (6.6% lượng like)

9. Starbucks: -2,489,603 (7.0% lượng like)

10. Skype: -2,430,956 (8.0% lượng like)

Trang Facebook của nghệ sĩ nào bị cắt Like thê thảm?

Các bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng với số lượng like bị giảm:

1. The Simpsons: -5,220,767 (7.5% lượng like)

2. Harry Potter (the movies): -4,772,742 (6.7% lượng like)

3. Family Guy: -4,474,455 (8.6% lượng like)

4. SpongeBob SquarePants: -4,348,905 (8.0% lượng like)

5. South Park: -3,952,825 (8.4% lượng like)

6. The Twilight Saga: -3,773,484 (8.4% lượng like)

7. Titanic: -3,493,285 (6.2% lượng like)

8. Avatar: -3,445,217 (6.9% lượng like)

9. Toy Story: -2,623,388 (8.0% lượng like)

10. House: -2,478,546 (6.0% lượng like)

Mặc dù không nhiều người ủng hộ chính sách này của Facebook, nhất là những người làm công tác quản trị fanpage và truyền thông mạng xã hội (social media) nhưng cũng đành chấp nhận. Facebook cho biết đây là một việc hết sức thiết thực giúp những người quản lí Page và Fanpage quản lí hiệu quả hơn lượng người dùng thực sự quan tâm đến họ thay vì là những con số tương tác ảo không có giá trị.

Xuân Dung

(*) Vui lòng trích dẫn nguồn Kaspersky Care khi sao chép bài viết

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả »
Zalo Button