Ứng dụng Telegram tạo ra lợi nhuận thế nào?

www.tuoitre.vn -   23/08/2024 12:00:00 170

Đã từng được nhiều người dùng cho rằng đây là ứng dụng nhắn tin bảo mật nhất trong các ứng dụng nhắn tin bấy giờ, Telegram cũng là số hiếm hoi không hiển thị quảng cáo trên ứng dụng. Vậy làm cách nào để ứng dụng này sinh lời?

Ứng dụng Telegram tạo ra lợi nhuận thế nào

Telegram là ứng dụng nhắn tin tức thời dựa trên nền tảng đám mây, hoạt động trên nhiều nền tảng được ông Pavel Durov sáng lập năm 2013, đặt trụ sở tại Dubai. Ứng dụng nhắn tin mã hóa này được tạo ra để tránh bị chính phủ "nhòm ngó" dữ liệu và hiện được nhiều người trên toàn thế giới sử dụng.

Pavel Durov, ông chủ của ứng dụng nhắn tin này hiện có tài sản 15,5 tỷ USD, theo Forbes. Từ năm 2018, ông Durov đã được tạp chí này đưa vào danh sách tỷ phú với khối tài sản lên tới 1,7 tỷ USD.

Ông Durov từng chia sẻ rằng, hiện có 900 triệu người dùng trên nền tảng này, tăng từ mức 500 triệu người dùng tính ở hồi đầu năm 2021. Công ty sắp có lãi khi đang tiến gần đến mục tiêu niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Ứng dụng Telegram tạo ra lợi nhuận thế nào

Theo Pavel Durov, Telegram đã phát triển thành một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới. Sau khi giới thiệu dịch vụ quảng cáo và đăng ký thành viên cao cấp cách đây hai năm, ứng dụng này đã có doanh thu "hàng trăm triệu USD".

Ông chủ của Telegram tiết lộ rằng, công ty được định giá lên tới hơn 30 tỷ USD nhưng ông không muốn bán Telegram và hướng tới mục tiêu niêm yết trên thị trường chứng khoán. Việc kiếm tiền từ Telegram là vì muốn duy trì sự độc lập tài chính và giúp tăng trải nghiệm cho người dùng.

Sau khi công ty đạt được lợi nhuận như mong muốn và điều kiện thị trường thuận lợi sẽ hướng đến niêm yết trên sàn chứng khoán của Mỹ.

Ông Durov tiết lộ, Telegram đã huy động được 2 tỷ USD trong 2 đợt chào bán trái phiếu trị giá 1 tỷ USD và 750 triệu USD vào năm 2021 và 270 triệu USD vào năm 2023.

Durov còn cho biết cân nhắc bán một phần cổ phiếu của công ty cho những người dùng được coi là "trung thành" trong đợt IPO sắp tới.

Hiện tại, chi phí hàng năm cho mỗi người dùng của ứng dụng này là chưa tới 0,7 USD, Durov cho biết.

Để tăng doanh thu, hãng đã thử nghiệm quảng cáo tại một số khu vực với chi phí từ 1-10 triệu euro. Chính sách này được dự định sẽ mở rộng toàn cầu, tiếp cận các khách hàng nhỏ hơn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khi tiện ích mở rộng tốt trở nên tệ hại:...

31/12/2024 08:00:00 95
Tin tức đã trở thành tiêu đề trong suốt cuối tuần về chiến dịch tấn công mở rộng nhắm vào các tiện í...

Hàng chục tiện ích mở rộng của Chrome bị...

30/12/2024 08:00:00 87
Một chiến dịch tấn công mới đã nhắm vào các tiện ích mở rộng trình duyệt Chrome đã biết, khiến ít nh...

Apple bồi thường 95 triệu USD vì Siri ng...

30/12/2024 12:00:00 370
Apple đã lưu trữ bất hợp pháp dữ liệu tương tác giữa người dùng với trợ lý ảo Siri mà không có sự đồ...

Hơn 15.000 Bộ định tuyến Four-Faith bị k...

26/12/2024 08:00:00 37
Theo những phát hiện mới từ Chuyên gia bảo mật, một lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến một số bộ địn...

Bạn nghĩ sao nếu người dùng ảo là chatbo...

26/12/2024 12:00:00 32
Các chatbot AI đã trở nên rất giống con người trong vòng một năm qua, nghe có vẻ khó chấp nhận nhưng...

Các cuộc tấn công mạng “bẻ khóa” thông t...

25/12/2024 08:00:00 208
Công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky cho biết đã ngăn chặn hơn 23 triệu cuộc tấn công bruteforce ...
Xem thêm

TAGS

LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ

Zalo Button