Yahoo thử nghiệm sức mạnh tìm kiếm Google vào quảng cáo?
Yahoo đã kí thoả thuận 10 năm về việc sử dụng công nghệ tìm kiếm từ công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft vào năm 2009. Tuy nhiên, gã khổng lồ phần mềm có lẽ sẽ không mấy vui vẻ khi Google và Yahoo sắp sửa bắt tay hợp tác với nhau trong lĩnh vực tìm kiếm.
Một lần nữa, Yahoo và Google lại thử nghiệm làm việc cùng nhau. Cả hai hãng công nghệ sừng sỏ này cho biết họ đang thử nghiệm hợp tác dựa trên kết quả tìm kiếm của Google tìm thấy và nguồn cung cấp quảng cáo đến từ Yahoo. Tin tức này đến từ Aaron của SEO Book - một công ty chuyên về tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Tại thời điểm này, việc bố trí chỉ là một thử nghiệm và chưa có công bố chính thức.
“Chúng tôi đang làm việc để tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Yahoo theo thời gian. Chúng tôi chạy một thử nghiệm nhỏ với các đối tác, trong đó bao gồm cả các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm”, phát ngôn viên của Yahoo trả lời báo giới. Ngoài ra, không có nhiều tiết lộ cho vụ hợp tác này, Google chưa đưa ra bình luận gì.
Theo số liệu từ NetMarketShare, Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới hiện nay, với khoảng 71% thị phần toàn thế giới.
Lãnh đạo Yahoo là cựu giám đốc điều hành Google, bà Marissa Mayer, chỉ chiếm 9.6% thị phần, một khoảng cách quá xa. Còn công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft thì đang bị mắc kẹt trong vị trí thứ hai, nhưng chỉ có 10%. Tại Mỹ, Google chiếm 64.4% thị phần tìm kiếm, tiếp sau là Microsoft với 20.1% và sau nữa là Yahoo 12.7%, theo số liệu nghiện cứu của công ty nghiên cứu ComScore.
Trong năm 2009, Microsoft đã kí hợp đồng 10 năm với Yahoo về việc cung cấp công ngệ tìm kiếm của mình. Hợp đồng này cũng bao gồm một thoả thuận chia sẻ doanh thu với các quảng cáo tìm kiếm, mở đường cho việc giàn thị phần của công cụ tìm kiếm Bing. Tuy nhiên, theo thời gian, công cụ này đã không thực hiện được những mục tiêu cần thiết cũng như mất đi một phần sức ảnh hưởng khi bỏ lỡ hợp tác với nền tảng mạng xã hội Facebook. Có lẽ vì vậy mà Yahoo tiến đến việc thoả thuận, hợp tác với Google trong mảng quảng cáo tìm kiếm cũng là điều dễ hiểu.
Nếu thoả thuận giữa Google và Yahoo được kí kết, nó có thể sẽ dẫn đến việc buộc phải vượt qua rào cản pháp lý trong khi đã có thoả thuận với Microsoft.
Xuân Dung
(*) Vui lòng trích dẫn nguồn Kaspersky Shop khi sao chép bài viết
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
1 tiện ích Chrome nhiễm mã độc có 280 tr...
Không đảm bảo về bảo mật và kiểm duyệt, ...
Ứng dụng AI - DeepSeek bị hack và rò rỉ ...
Router Wi-Fi hiệu TP-Link có thể bị Mỹ c...
Tính năng tìm kiếm mới trên Windows 11 g...
Lừa đảo quảng cáo độc hại sử dụng Quảng ...
-
Khai Xuân Phú Quý, Bóc Lì Xì Vui
-
Thông báo thời gian nghỉ lễ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2...
-
Làn sóng tấn công an ninh mạng mới: AI biến các vụ...
-
Sự phát triển của AI trong các vụ lừa đảo phishing...
-
Hướng dẫn cách dùng DeepSeek dễ dàng với 3 bước
-
Không đảm bảo về bảo mật và kiểm duyệt, sao chatbo...
-
1 tiện ích Chrome nhiễm mã độc có 280 triệu lượt t...
-
Không đảm bảo về bảo mật và kiểm duyệt, sao chatbo...
-
Khai Xuân Phú Quý, Bóc Lì Xì Vui
-
Có nên cài đặt chế độ nền tối Dark Mode cho điện t...
-
Ứng dụng AI - DeepSeek bị hack và rò rỉ dữ liệu ng...
-
Router Wi-Fi hiệu TP-Link có thể bị Mỹ cấm cửa vì ...
TAGS
LIÊN HỆ
