7 thủ thuật giúp quản lý fanpage Facebook hiệu quả
Người quản lý kênh truyền thông mạng xã hội với hàng ngàn thành viên trên fanpage Facebook cần biết những thủ thuật quản lý trang sao cho hiệu quả nhất để nó không làm hỏng sự vui vẻ của người dùng tham gia fanpage đó. Tuy nhiên, với những thành viên chuyên bình luận tục tĩu, kích động, viết sai lỗi chính tả, ngữ pháp đến mức người khác đọc không hiểu gì, những kẻ spam thư rác, quảng cáo nhảm nhí... không thiếu hiện nay.
Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn 7 cách đối phó với các “mem’ trên trang fanpage Facebook mà mình quản lý để bạn tham khảo và có giải pháp hoạch định kế hoạch phát triển fanpage hiệu quả hơn.
1. Ẩn bài hoặc ẩn bình luận
Để ẩn bình luận, di chuột đến nút “X” phía trên bên phải nhấp vào "Ẩn/Hide". Bây giờ các bài chỉ có thể được nhìn thấy bởi người đã viết bình luận và bạn bè của họ. Người bị ẩn bình luận sẽ không can thiệp được vào quyền hiển thị, quản trị viên có thể “Bỏ ẩn/ Unhide” bất cứ lúc nào.
Khi ai đó post bài trên Timeline cá nhân của bạn và bạn muốn xóa nó, bấm vào nút "X" ở góc trên bên phải, sau đó " Ẩn trên trang/ Hidden from Page" từ trình đơn xổ xuống kèm cảnh báo bức ảnh mà bạn ẩn vẫn sẽ hiển thị trong album ảnh của bạn. Nên nếu cầu thì bạn hãy xóa nó đi để mất hẳn bức ảnh.
2. Xóa bài hoặc xóa bình luận
Xóa bài viết hoặc bình luận là cách để loại bỏ vĩnh viễn. Nếu muốn sau này có thể hoàn tác cho bài viết hay comment quay trở lại, chọn nút “Ẩn/Hide” rồi sau đó nhấn “Xóa/ Delete. Không thì chỉ chọn nút “Xóa/Delete” để khỏi hoàn tác trở lại. Khi xóa bạn có hai lựa chọn là chỉ xóa hoặc vừa xóa vừa cấm người dùng đó mãi mãi.
3. Báo cáo bài viết, bình luận xấu đến Facebook
Khi xóa bài hay bình luận, Facebook luôn cung cấp cho bạn tùy chọn để có thể báo cáo nội dung xấu. Bạn click chọn “Báo cáo/ Đánh dấu là spam”. Có thể hoàn tác hành động này. Bạn sẽ có tùy chọn để bảo mật và gửi nặc danh báo cáo bài viết là thư rác hoặc lừa đảo, thù hận, một cuộc tấn công cá nhân, nội dung khiêu dâm, bạo lực hoặc hành vi gây hại. Từ đây, Facebook sẽ kiểm tra nếu nó vi phạm bất kỳ tiêu chuẩn cộng đồng nào của của hãng .
4. Trả lời bài viết hay bình luận
Việc trả lời bình luận cho người tham gia nhận thấy sự quan tâm của quản trị viên và có thể cải thiện tình hình tiêu cực được tốt hơn, do người dùng thấy bạn có dành thời gian trả lời những thắc mắc và giận dữ của họ. Quản trị viên có thể cảm ơn vì những phản hồi từ người dùng, đưa ra lời giải thích nhạ nhàng và thiện chí, biến tình hình bị quan thành 1 lời đùa hay cung cấp thông tin khuyến mãi.
5. Lái chủ đề sang những trang khác ngoài Facebook
Nếu nhận được nhiều phàn nàn nặng nề, quản trị viên nên khéo léo yêu cầu người dùng gọi điện thoại hoặc gửi email đóng góp ý kiến đến tổ chức để giải quyết vấn đền chi tiết hơn. Còn không hãy giải quyết phản hồi càng sớm càng tốt để những thành viên khác của page nhận thấy họ luôn được lắng nghe.
6. Cấm người dùng/ khóa tài khoản cá biệt
Tình hình nghiêm trọng, cách hay nhất là bạn nên chặn những “phần tử phản động quá khích”. Họ có thể nhìn thấy và chia sẻ nội dung từ trang nhưng không thể bình luận hay đăng bài viết gì lên tường được. Việc này phù hợp cho những “mem” tạo ra nhằm nói xấu đối thủ bất chấp nỗ lực sửa chữa, những kẻ gửi thư rác để quảng cáo hay lừa đảo hoặc những người dùng không phù hợp. Cách thực hiện là nhấp váo nút “X” góc trên bên phải rồi chọn xóa hay vừa xóa vừa chặn.
Muốn bỏ chặn người dùng, từ bảng điều khiển của trang quản trị, dưới mục "Get More Likes" nhấp vào "View Likes", sau đó nhấp vào nút " X " bên cạnh tài khoản người mà bạn muốn chặn. Kiểm tra “Ban Permanently”. Muốn xem danh sách người bị chặn bạn vào Edit Page > Xem Banned Users. Nếu không chọn “Ban Permanently”, thành viên đó chỉ bị "gỡ bỏ" khỏi trang, nghĩa là mất chế độ Like Page và bài của bạn sẽ không còn trong News Feed của họ. Họ vẫn có thể quay trở lại thích trang và bình luận bài viết của fanpage bạn lần nữa.
7. Phớt lờ những bình luận quá khích
7 thủ thuật giúp quản lý fanpage Facebook hiệu quả
Đôi khi chọn cách phớt lờ và bỏ mặc cho các bình luận, bài đăng từ các “fan” cũng là một cách hay để phát triển fanpage. Nếu có một bài tỏ ý kiến quá khích thì việc tìm kiếm những bài viết hay nội dung liên quan đến ý kiến đó sẽ có tỉ lệ cao hơn. Người dùng sẽ bị kích thích phải tìm kiếm và click vào các bài viết gần đây để tìm hiểu nguyên nhân hay chỉ đơn giản là vì tò mò. Có trường hợp fan và anti-fan khẩu chiến với nhau sẽ tạo ra sự quan tâm tốt cho fanpage mà bạn quản lý.
XD - Theo Mashable
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
7 lưu ý nhỏ nhưng cải thiện cuộc sống hi...
Có nên dùng ChatGPT tóm tắt văn bản, tài...
Khi nào thì cần mua laptop mới? Dấu hiệu...
Lý do trời càng nóng tiền điện càng tăng...
Hãy quét và xóa thư khi thấy 6 cụm từ ng...
Lưu ý cho người dùng điện thoại mùa nắng...
- Back to school – KASPERSKY TẶNG BẠN VOUCHER GRAB T...
- Lỗ hổng ChatGPT macOS có thể kích hoạt phần mềm gi...
- Phát hiện lỗi lạ gây ra hiệu suất thiếu ổn định tr...
- Mozilla đối mặt với khiếu nại về quyền riêng tư ...
- Công cụ AI tạo sinh được bổ sung thêm trên Microso...
- Liệu công cụ kiểm tra nội dung AI có đáng tin khôn...
- Hướng dẫn cài đặt Kaspersky For Android với Kasper...
- Hướng dẫn cài đặt Kaspersky Safe Kids For Android ...
- Tại sao không tìm thấy các sản phẩm của Kaspersky ...
- Liệu công cụ kiểm tra nội dung AI có đáng tin khôn...
- Công cụ AI tạo sinh được bổ sung thêm trên Microso...
- Máy tính liên tục khởi động lại vì bản cập nhật Wi...