Ai là chủ mới của công cụ chặn quảng cáo AdBlock?
Khi sử dụng phần mềm/tiện ích chặn quảng cáo, bạn có nghĩ đến việc không phải tất cả các mẩu quảng cáo trên mạng đều bị chặn? Nếu câu trả lời là “có” thì sự kiện này có thể khiến bạn phải suy nghĩ lại: tiện ích AdBlock vốn nổi tiếng mới đây đã được bán cho một người mua ẩn danh.
Dòng thông báo sẽ hiển thị quảng cáo được phép trên AdBlock
AdBlock Extension là một tiện ích ở rộng khá phổ biến trên các trình duyệt web được hơn 40 triệu người dùng tin tưởng và yêu thích sử dụng. Tuy nhiên, vì tính năng chặn các quảng cáo phiền nhiễu trên đa phần các trang web khiến cho doanh thu của các công ty quảng cáo bị ảnh hưởng khá nhiều. Phần mềm này tồn tại nhờ vào tiền ủng hộ của người dùng hoặc tiền bán bản quyền có phí. Tuy nhiên, mới đây được biết công cụ này đã được một người giấu tên mua lại. Michael Gundlach, người thành lập Adblock từ chối tiết lộ tên người đã mua công ty của ông và giá của vụ mua bán vì lí do hợp đồng.
Việc bán lại tiện ích này có một người mua ẩn danh có vẻ như ẩn chứa nhiều điều khó hiểu đằng sau. Nó khiến cho giới công nghệ và người dùng trở nên”e dè” khi sử dụng AdBlock Extension với các lý do xoay quanh:
- Có nên tiếp tục tin tưởng phần mềm AdBlock Extension này nữa không?
- Ai quản lý phần mềm khi họ cài đặt nó về máy của mình?
- Liệu có phải NSA (cơ quan tình báo Mỹ) là người mua?
Nhà phát triển của AdBlock cho biết ý tưởng ban đầu của công cụ này sẽ thay đổi sau khi nó được bán lại cho người khác. Nghĩa là thay vì chặn tất cả quảng cáo trên web, nó sẽ hiển thị những quảng cáo từ những trang/đơn vị được cấp phép. Dĩ nhiên, quảng cáo của những trang web/đơn vị nào muốn được cấp phép thông qua thì cần phải bỏ ra một khoản chi phí để được hiển thị. Đó được gọi là tính năng Acceptable Ads duy trì một danh sách trắng các quảng cáo mặc định không bị chặn, cho phép quảng cáo trên website cụ thể nếu công ty quảng cáo chủ quản trả tiền cho AdBlock.
Như vậy, người dùng nếu cảm thấy không thích, họ có thể bắt đầu nghĩ đến việc sử dụng một công cụ chặn quảng cáo khác. Hoặc chấp nhận dùng tiện ích chống quảng cáo, nhưng thỉnh thoảng vẫn sẽ nhìn thấy quảng cáo. Quả thật là một vòng lẩn quẩn!
Xuân Dung
Theo CNET
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Mạng di động 5,5G là gì. Mạng 5,5G có tố...
Trợ lý ảo Alexa, Siri và Google Assistan...
Windows Copilot là gì? Nên sử dụng cái n...
Tính năng mã bí mật mới của WhatsApp cho...
Windows 11: Microsoft sẽ thay đổi cách t...
ChatGPT khác gì với GPT-3, công nghệ đan...
- Thông báo nghỉ lễ Quốc Khánh 2024
- NTS trao 150 quà tặng cho các em học sinh vượt khó...
- Khi chuỗi cung ứng bị tấn công: Tác động và bài họ...
- Tuần lễ An ninh mạng Châu Á - Thái Bình Dương 2024...
- Kaspersky nêu bật những thách thức của AI trong th...
- Bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng: Những mối đe dọa...
- Thông báo nghỉ lễ Quốc Khánh 2024
- Đọc nhanh tài liệu Word với tính năng AI tóm tắt t...
- Google tung bản vá bảo mật khẩn cấp cho 4 lỗi bảo ...
- Phần mềm độc hại Android mới NGate đánh cắp dữ liệ...
- Thời đại AI lên ngôi, ảnh chụp không hẳn là bảo ch...
- NTS trao 150 quà tặng cho các em học sinh vượt khó...