Facebook giới thiệu tính năng việc làm, cạnh tranh LinkedIn

www.thanhnien.vn -   09/11/2016 10:00:00 2978

Facebook đang cho thấy tham vọng lớn khi vừa mới giới thiệu tính năng Jobs, có thể giúp các công ty tuyển dụng trực tiếp trên Facebook và tăng thêm lượng truy cập tới Facebook Page.

Liệu LinkedIn có chống đỡ nổi với sự ‘xâm lược’ của Facebook

Theo TechCrunch, tính năng Jobs mới này có thể cạnh tranh với LinkedIn, cũng như các nhà phát triển như Work4, Workable và Jobscore, giúp các doanh nghiệp có thể nhúng trực tiếp vào trang Facebook của họ. Có lẽ Facebook đã chuẩn bị rất kỹ cho các tính năng này khi thử nghiệm Profile Tags vào năm ngoái bắt chước tính năng xác nhận của LinkedIn.

Với Jobs, công ty có thêm một lựa chọn mới trong thanh trạng thái cho phép Pages chia sẻ công việc với các chi tiết liên quan như tên việc làm, tiền lương, thời gian làm việc,…. Các định dạng đặc biệt có thể phân biệt thông tin việc làm với các nội dung khác và thu hút được các ứng viên giữa News Feed đông đúc.

Những thông tin việc làm cũng sẽ hiển thị trong thẻ Jobs của Page, tạo ra một nơi giúp các công ty có thể gửi cho người tìm việc. Các doanh nghiệp sẽ có thêm lợi ích về việc nhận thêm được những lượt theo dõi mới hay các ứng viên sẽ hỏi thăm các vị trí đang ứng tuyển. Chắc chắn điều này sẽ tăng đáng kể lượng tương tác so với trang tuyển dụng tương đối tĩnh nằm trên website.

Tính năng tuyển dụng Jobs mới sẽ giúp công ty và ứng viên có thêm nhiều cơ hội

Tính năng tuyển dụng Jobs mới sẽ giúp công ty và ứng viên có thêm nhiều cơ hội

Thông tin việc làm cũng sẽ được tạo và lưu lại, và bao gồm một nút Apply Now giúp các ứng viên nhanh chóng ứng tuyển cho nhiều công việc mà không cần nhập lại các thông tin cần thiết.

Hồ sơ nộp sẽ được nhận bởi Page như một tin nhắn Facebook. Điều này có thể tăng cường các doanh nghiệp sử dụng chức năng chat cũng như có tùy chọn chuyển tiếp đến địa chỉ email của nhà tuyển dụng của công ty.

Các doanh nghiệp cũng có thể trả tiền để hiển thị thông tin việc làm nhiều hơn. Đây là tính năng sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số dịch vụ quảng cáo của LinkedIn nhưng cơ hội sẽ dành cho Facebook lớn hơn bởi sự phổ biến, số lượng dữ liệu cá nhân và người tham gia.

Hiện nay LinkedIn có 467 triệu người dùng, trong khi đó Facebook có tới 1,79 tỉ. Tuy nhiên không như Facebook, người dùng LinkedIn hiếm khi viếng thắm profile cá nhân và cập nhật thường xuyên. Đây chắc hẳn là lợi thế không nhỏ cho Facebook.

Những người dùng Facebook thông thường có profile cá nhân trong đó cũng có thông tin về công việc, công ty, khả năng học vấn và sở thích. Các nhà tuyển dụng có thể thông qua quảng cáo và nhắm đến các vị trí công việc phù hợp với tất cả các dữ liệu này để đến đúng với những ứng viên tiềm năng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mạng di động 5,5G là gì. Mạng 5,5G có tố...

18/04/2024 12:00:00 281
Mạng 5.5G hứa hẹn mang đến hàng loạt nâng cấp lớn so với mạng 5G tiêu chuẩn. Điển hình như việc có t...

Trợ lý ảo Alexa, Siri và Google Assistan...

29/03/2024 12:00:00 909
Những trợ lý ảo phổ biến dùng cho nhà thông minh có sử dụng AI để hoạt động không và vận hành như th...

Windows Copilot là gì? Nên sử dụng cái n...

08/03/2024 12:00:00 492
Chọn AI Copilot phù hợp cho phép bạn làm được nhiều việc hơn với ít thời gian hơn - nhưng Copilot nà...

Tính năng mã bí mật mới của WhatsApp cho...

27/11/2023 08:00:00 958
WhatsApp thuộc sở hữu của Meta đã ra mắt tính năng Mã bí mật mới để giúp người dùng bảo vệ các cuộc ...

Windows 11: Microsoft sẽ thay đổi cách t...

24/03/2023 12:00:00 694
Khi bạn nhấn phím Print Screen, thay vì chụp ảnh màn hình ngay lập tức và lưu vào clipboard, hệ thốn...

ChatGPT khác gì với GPT-3, công nghệ đan...

10/01/2023 12:00:00 1.506
Vì cả hai ChatGPT và GPT-3 đều được phát triển bởi OpenAI nên đôi khi mọi người nghĩ rằng chúng giốn...
Xem thêm

TAGS

LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ