PayPal cho phép người mua hàng trực tuyến trả lại hàng miễn phí

26/03/2015 01:00:00

Mua sắm trực tuyến là xu hướng đang ngày càng phát triển trong xã hội hiện đại. Bên cạnh những ưu điểm thì việc mua hàng trên mạng cũng thường gặp nhiều rắc rối phát sinh, đặc biệt là khi mua phải hàng không như miêu tả trên mạng hoặc không như mong đợi. Mới đây, PayPal ở Úc đã áp dụng một chính sách mới là cho phép người mua hàng được chuyển trả hàng xấu một cách miễn phí và được hoàn trả phí vận chuyển.

PayPal cho phép người mua hàng trực tuyến trả lại hàng miễn phí

Chính sách này không chỉ áp dụng cho nước Úc mà còn có Canada và Pháp trước đó. Người dùng tại các nước này hoàn toàn có thể lựa chọn chính sách trả lại hàng không như mong muốn miễn phí trên trang web PayPal và được hoàn lại vận chuyển lên đến 45 đô Úc.

Việc mua sắm trực tuyến tại Úc được xem là một thị trường tiềm năng. Một nghiên cứu cho thấy 5 triệu người Úc đã nhận được hàng hóa (cụ thể là quần áo) họ đã mua không đúng với mong muốn, trị giá tổng cộng là 460 triệu đô Úc trên 13 triệu sản phẩm khi thực hiện mua hàng trực tuyến. Vấn đề lớn nhất khiến người tiêu dùng ngần ngại mua sắm là các cửa hàng bán lẻ trực tuyến không có chính sách trả lại hàng miễn phí.

Lưu ý là chính sách này chỉ áp dụng đối với những mặt hàng hữu hình, không bao gồm hàng hóa phi vật thể như nhạc số, các chứng từ và những mặt hàng khác do nhà bán lẻ quy định. Người dùng cũng phải cam kết đã thanh toán tiền hàng qua tài khoản PayPal trước đó, và chỉ có thể yêu cầu hoàn trả số tiền vận chuyển tối đa là 45 đô Úc cho đến tháng 7/2015. Hết tháng 7/2015, chính sách này sẽ không hiện hoạt nữa.

Xuân Dung

(*) Vui lòng trích dẫn nguồn Kaspersky Care khi sao chép bài viết

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả »
Zalo Button