Xu hướng hot: quảng cáo qua đồng hồ thông minh
Cổ tay của bạn sẽ là biển quảng cáo tiếp theo?
Với cuộc xâm nhập thị trường mới của đồng hồ thông minh từ Sony, Samsung và Motorola cộng thêm nhiều tin đồn từ Apple, sản phẩm này thực sự nổi lên như là một thế hệ máy tính tiếp theo. Theo một nghiên cứu gần đây của Nielsen, có khoảng 15% người dùng sử dụng thiết bị công nghệ đeo – Wearable Tech – để giúp luyện tập giữ dáng, trong đó có đồng hồ thông minh (smartwatches).
Xu hướng hot: quảng cáo qua đồng hồ thông minh
Jefferson Wang - Người đứng đầu tập đoàn tư vấn thiết bị không dây và di động IBB cho biết các ứng dụng luôn phát triển dựa theo quảng cáo. Điều đó không có nghĩa là Pebble hay Sony SmartWatch của bạn sẽ bắt đầu chống lại bạn với các banner quảng cáo trong năm nay. Chỉ là nhà sản xuất sẽ cố gắng làm sao để có thể chạy quảng cáo trên thiết bị đeo trên cổ tay của bạn, dĩ nhiên sẽ có giới hạn phù hợp.
Thực chất, không ai nghĩ đồng hồ thông minh là một phương tiện quảng cáo mới, nó không khác biệt là mấy so với điện thoại di động. Nó sẽ chỉ là phần mở rộng thêm cho quảng cáo di động chứ không đại diện cho những điều to lớn quan trọng và mới mẻ. Muốn làm được điều đó, người dùng cần được thay đổi nhận thức và cho phép các nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo theo nhu cầu tương đồng với những dữ liệu từ cá nhân họ.
Quảng cáo nhắm đúng mục tiêu
Bức ảnh ra mắt Samsung Galaxy Gear 2 trong họp báo Samsung Electronics buổi khai mạc Triển Lãm Thế Giới Di Động Barcelona 18/2/2014. Ảnh: Angel Navarette / Getty
Để một tin nhắn quảng cáo trên đồng hồ thông minh thực sự hiệu quả, nó phải xuất hiện đúng lúc, đúng nơi và có ý nghĩa. Hơn nữa, người dùng phải cho phép nhận tin nhắn này. Muốn làm được điều này, cần phải nhắm đúng mục tiêu quảng cáo. Ví dụ, trong trường hợp bạn vừa đến một thành phố nào đó lần đầu và bạn nhận được thông báo về 1 quán cà phê đẹp ở nơi đó, cũng là nơi 1 người bạn bè trên Faecbook đã từng ghé thăm. Nó bao gồm cả phiếu ưu đãi, giảm giá, dù có thể điều này là không mấy thích thú do nhiều người không hào hứng chia sẻ việc mình dùng phiếu giảm giá cho người lạ. Nhưng nếu tặng thêm 1 USD hay một giá trị tiền vào thẻ tính dụng thì ổn hơn.
Với ứng dụng địa điểm như đã nói trên thì công cụ tìm kiếm phải thực sự hoạt động vô cùng hiệu quả. Và internet hiện nay có thể nói không gì là không thể, dù điều đó là một thực tế đáng sợ đang gây nhiều tranh cãi.
Khó khăn hiện tại đối với mô hình thiết bị công nghệ đeo trên người đó là bạn có thể làm khá nhiều thứ với nó. Và tính năng chủ yếu của nó là thông báo cho người dùng biết những gì mà họ đã cài đặt tích hợp với nhiều thứ. Và điều đó cũng đồng nghĩa người dùng phải mất thời gian tắt rất nhiều thông báo như tin nhắn, tweet của họ, cập nhật từ Facebook, email....Thật là một gánh nặng!
Không chỉ là một thiết bị chuyên thông báo
Nike đã mở rộng sang lĩnh vực Wearable Tech với vòng tay Fuel Band. Ở đâu có thể đeo smartwatches, bạn cũng có thể đeo Nike. Ảnh: David Caudery / Getty
Gác lại vấn đề thông báo của smartwatches, thiết bị này được dùng kèm với các ứng dụng nhằm mục đích đem lại sự tiện dụng. Như dùng đo nhịp tim (Galaxy S5 cũng có nhưng không thể chạy 24/7 như một chiếc đồng hồ thông minh). Smartwatches được sử dụng như các thiết bị theo dõi và chăm sóc sức khỏe con người. Nike đã có những ứng dụng dạng này cho Android và iOS. Vậy ý tưởng về hệ điều hành Android dành riêng cho thiết bị công nghệ đeo trên người mang tên Tizen của Samsung và Intel cũng là dễ hiểu. Apple theo tin đồn cũng đang mở rộng lĩnh vực này cho hệ điều hành iOS của mình.
Ngoài giám sát các hoạt động thể thao, một smartwatch cũng có thể được dùng để giúp bạn đánh giá sức khỏe tổng thể. Ví dụ như một công ty bảo hiểm cung cấp các ưu đãi dựa trên mạch tim của bạn hay nếu nó có vấn đề, quảng cáo từ ứng dụng sẽ đem đến một công thức món ăn lành mạnh phù hợp cho tình trạng sức khỏe hiện tại. Dĩ nhiên là trong điều kiện người dùng chấp nhận tham gia các hính thức này.
Không chỉ thêm 1 màn hình quảng cáo
Một smartwatch cũng có màn hình như tivi, máy tính và điện thoại. Điện thoại thông minh đã mở ra một mối quan hệ mới giữa người tiêu dùng và các nhà quảng cáo khác nhau. Việc quảng cáo trên thiết bị đeo trên cơ thể người dùng được xem là có tính xâm nhập sâu hơn. Khi bạn xem quảng cáo trên truyền hình, chắc chắc bạn sẽ không cảm thấy không gian cá nhận của bạn bị xâm chiếm bằng việc xem trên một chiếc điện thoại thông minh đang đeo ở cổ tay hay chiếc kính Google Glass. Đối với các nhà marketing, cuộc đấu tranh không phải nằm ở chỗ phân khúc thị trường mà làm thế nào để người dùng chấp nhận quảng cáo trên smartwatches của họ. Điều đó yêu cầu việc sáng tạo nên một thương hiệu mà mọi người dùng thích, muốn được kết nối và tin tưởng. Nếu không, họ sẽ không tìm thấy một lý do nào để phí thời gian cho thương hiệu của bạn và cho sản phẩm của bạn.
Xuân Dung – Theo Mashable
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Mạng di động 5,5G là gì. Mạng 5,5G có tố...
Trợ lý ảo Alexa, Siri và Google Assistan...
Windows Copilot là gì? Nên sử dụng cái n...
Tính năng mã bí mật mới của WhatsApp cho...
Windows 11: Microsoft sẽ thay đổi cách t...
ChatGPT khác gì với GPT-3, công nghệ đan...
- Thông báo nghỉ lễ Quốc Khánh 2024
- NTS trao 150 quà tặng cho các em học sinh vượt khó...
- Khi chuỗi cung ứng bị tấn công: Tác động và bài họ...
- Tuần lễ An ninh mạng Châu Á - Thái Bình Dương 2024...
- Kaspersky nêu bật những thách thức của AI trong th...
- Bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng: Những mối đe dọa...
- Thông báo nghỉ lễ Quốc Khánh 2024
- Đọc nhanh tài liệu Word với tính năng AI tóm tắt t...
- Google tung bản vá bảo mật khẩn cấp cho 4 lỗi bảo ...
- Phần mềm độc hại Android mới NGate đánh cắp dữ liệ...
- Thời đại AI lên ngôi, ảnh chụp không hẳn là bảo ch...
- NTS trao 150 quà tặng cho các em học sinh vượt khó...