Windows 8 phát quảng cáo lạ ở châu Á
Microsoft đã phát hành một loạt các quảng cáo trên các trang ở châu Á nhằm đẩy mạnh hình ảnh khác biệt độc đáo của hệ thống Windows 8 qua những gì mà nó hoạt động. Tuy nhiên, nó đang gây khó hiểu cho người xem về những ngôn ngữ mà diễn viên sử dụng trong mẩu quảng cáo.
Mẩu quảng cáo "Đẹp Và Nhanh" cho thấy ba người phụ nữ mặt “mộc” cùng thi tài trang điểm nhanh trong 10 giây. Người phụ nữ cuối cùng đại diện cho giao diện hấp dẫn và hiệu quả của Windows 8 đã chiến thắng
Mẩu quảng cáo "Sức Mạnh Của Cảm Ứng" nói về ba người đàn ông trong một cuộc thi chạm khắc dưa hấu. Thí sinh cuối cùng đại diện cho Windows 8 đã hoàn thành một tác phẩm chim phượng tinh xảo chỉ bằng những cái chạm nhẹ nhàng
Mẩu quảng cáo "Đa Nhiệm" lại là câu chuyện về hai người đàn ông vừa chơi đàn piano vừa đánh bóng bàn. Rõ ràng video clip là một minh chứng cho tính năng hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng lúc của Windows 8.
Các mẩu quảng cáo này đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem kể từ khi được truyền tải lên YouTube hôm thứ năm ngày 9.5.2013
Bỏ qua yếu tố nổi tiếng và sáng tạo, các mẩu quảng cáo này lại gây khó hiểu về ngôn ngữ mà các diễn viên sử dụng trong các mẩu quảng cáo đã phát. Theo thời báo The Seattle, những nhân viên người Nhật, Hàn và người Hoa ở đây nói rằng nhân vật trong quảng cáo không sử dụng những ngôn ngữ bản địa. Microsoft từ chối trả lời về việc đã sử dụng ngôn ngữ gì trong các mẩu quảng cáo. Họ chỉ phát biểu: "Chúng tôi tạo ra những đoạn phim xã hội trực tuyến dành riêng cho thị trường châu Á và nó đã được đón nhận một cách tích cực."
Hơn nữa, nếu bạn nhìn kỹ, âm thanh trong quảng cáo không khớp với chuyển động miệng của diễn viên. Có thể Microsoft đã kết hợp một số ngôn ngữ Châu Á vì chưa chắc chắn nhắm vào mục tiêu một thị trường cụ thể nào đó (vì yếu tố loại trừ những thị trường khác), nhưng nó lại là thứ tiếng vô nghĩa với người bản xứ.
Microsoft hiện tại miễn bình luận vấn đề này.
Xuân Dung dịch