3 bí quyết quảng cáo qua Facebook hiệu quả

25/03/2014 10:00:00

Facebook đóng một vai trò lớn trong chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. Các fanpage của doanh nghiệp trên mạng xã hội có thể chỉ đơn giản là một kênh để mở rộng quảng bá thương hiệu hoặc là cầu nối cho doanh nghiệp với khách hàng. Tuy nhiên, với đà phát triển, nó đã trở thành một nền tảng quảng cáo năng động có tiềm năng tương đương với các trang web ngày trước, là những đối tượng mục tiêu của những công cụ tìm kiếm trên mạng. Và chính vì vậy, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mạng xã hội cũng  vì thế trở thành mục tiêu cần thiết cho doanh nghiệp.

3 bí quyết quảng cáo qua Facebook hiệu quả

3 bí quyết quảng cáo qua Facebook hiệu quả

Giám đốc điều hành của hãng quảng cáo xã hội SocialWire, ông Bob Buch cho biết: “Trước đó 1 năm, Facebook chỉ xoay quanh tất cả những gì diễn ra trên Facebook. Chiến dịch quảng cáo chỉ bao gồm việc mua các lượt “Like”. Năm 2013 đã có một sự thay đổi lớn khi Facebook bắt đầu khai thác nguồn quảng cáo phản hồi trực tiếp [và marketing] sản phẩm theo thị hiếu khán giả. Điều này chuyển khả năng của họ vượt ra ngoài trang web.”

Trả tiền để quảng cáo trên Facebook có thể tạo nên một nguồn lưu lượng truy cập rất lớn dẫn đến thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng điều này chỉ đúng khi doanh nghiệp lên kế hoạch và thực hiện bài bản. Đây là 3 lời khuyên từ ông Buch cho những người làm tiếp thị qua mạng xã hội khi xây dựng một kế hoạch chiến dịch quảng cáo Facebook:

1. Tiếp thị qua Facebook cũng như quảng cáo tìm kiếm

Ông Buch cho biết công ty nên lên kế hoạch chiến dịch quảng cáo Facebook giống như chiến dịch từ khóa để SEO vậy. Ví dụ, một công ty thời trang có thể mua từ khóa "váy áo đẹp" để quảng cáo của họ xuất hiện cho các cá nhân có mong muốn tìm kiếm sản phẩm này, chứ không phải là lãng phí tiền bạc vào các quảng cáo không ai muốn xem và không có khả năng tạo ra doanh thu. Tương tự, quảng cáo trên Facebook cũng vậy. Khi tạo chiến dịch, bạn có thể làm việc với một đối tác bên thứ ba để tạo ra lượng khách hàng phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn.

3 bí quyết quảng cáo qua Facebook hiệu quả

3 bí quyết quảng cáo qua Facebook hiệu quả

2. Giữ quảng cáo luôn tươi mới

Việc chạy những quảng cáo bán hàng nhàm chán tương tự nhau có thể khiến cho người dùng khó chịu và ẩn thông tin của bạn trên News Feed của họ. Hãy giữ sự quan tâm của khách hàng bằng cách cập nhật hình ảnh và những câu từ cho quảng cáo mới.

3. Người dùng không lên Facebook để mua hàng

Khi một người Google một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể có nghĩa là họ có ý định mua sản phẩm đó.  Nhưng hãy lưu ý rằng người ta không lên Facebook để mua hàng mà là để giải trí và liên lạc, kết nối với những người khác. Thành công của quảng cáo trên Facebook là người dùng chú ý đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ Google sản phẩm của bạn sau này hoặc nhấp vào liên kết dẫn đến trang web của bạn ngay từ Facebook.

Xuân Dung

(*) Vui lòng trích dẫn nguồn Kasperky Care khi sao chép bài viết này

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả »
Zalo Button