Gửi email chứa nhiều ảnh chụp màn hình
Khi bạn soạn giáo án và các bài hướng dẫn dùng nhiều hình ảnh chụp cửa sổ của những chương trình đang dùng, bạn sẽ gặp rắc rối khi đưa nhiều hình chụp màn hình vào trang soạn thảo. Bài viết hướng dẫn thủ thuật chụp và đưa hình vào email, giúp bạn chuyển thông tin dễ dàng hơn.
Hình mang tính chất minh họa. Ảnh: internet
Với một hình bạn có thể dùng chương trình SnagIt để chụp màn hình rồi lưu thành file hình dạng *.jpg rồi sau đó mới dùng chức năng chèn hình trong Word để đưa hình vào giáo án hoặc bài viết hướng dẫn. Chính vì vậy, bạn sẽ thường mất nhiều thời gian khi thực hiện.Có một cách giúp bạn thực hiện nhanh hơn nhiều đó là:
Sau khi chụp cửa sổ chương trình đang sử dụng hoặc màn hình máy tính bằng phím Print Screen hoặc phần mềm chuyên dụng như SnagIt, nếu bạn không cần lấy file thì không nhất thiết phải lưu thành file trước khi sử dụng. Kinh nghiệm cho thấy, bạn chỉ cần chụp màn hình bằng phím Print Screen (hoặc phím Alt + Print Screen nếu muốn chỉ chụp cửa sổ chương trình nằm trên cùng) rồi vào Word (hoặc chương trình FrontPage thiết kế trang web) bấm cùng lúc 2 phím Ctrl + V (hoặc bấm nút Paste) để dán hình vừa chụp vào.
Bạn có thể rút ngắn hơn rất nhiều thời gian trên các loại email. Ảnh: internet
Khi đó, nếu hình chụp có nhiều chi tiết thừa, bạn có thể dùng chính tính năng biên tập hình (Edit Picture) có trong Word để cắt bỏ. Còn nếu chụp bằng chương trình SnagIt, thì sau khi chụp và chỉnh sửa hình, bạn bấm Ctrl + A để chọn hình đó rồi bấm Ctrl + C và vào Word bấm Ctrl + V. Cách làm này vẫn dùng được cho các chương trình gửi và nhận email như Microsoft Outlook, Windows Live Mail trong trường hợp cần chụp màn hình thông báo lỗi (hoặc màn hình minh họa) để gửi đến người xử lý.
Theo Khoa Học Phổ Thông

