Facebook “nghỉ chơi” Bing - công cụ tìm kiếm của Microsoft
Trước đây, Facebook dùng công cụ tìm kiếm từ Miccrosoft là Bing để làm trình tìm kiếm mặc định cho mạng xã hội này. Đây cũng là một cách để trang mạng xã hội non trẻ (nhưng sừng sỏ) như Facebook hợp tác chống lại gã khổng lồ Google khiến Google không thể tìm ra nội dung trên mạng xã hội này.
Dan Rose, phó giám đốc mảng marketing của Facebook trình bày về sự thay thế công cụ tìm kiếm của hãng
Tuy nhiên, sau một thời gian hợp tác, có vẻ như Facebook đã nhận ra Bing chưa đủ mạnh mẽ vì chỉ có thể tìm kiếm được các thông tin về bạn bè. Trong khi CEO của Facebook là Mark Zuckerberg thì đã nhận thức được nhu cầu tìm kiếm hàng ngày trên mang xã hội này lên đến hơn một tỷ truy vấn. Miếng bánh béo bở này đã khiến cho Facebook buộc phải tìm cách đáp trả lại các đối thủ cạnh tranh bằng việc thay đổi và cập nhật thuật toán cho mình bằng công cụ tìm kiếm mới.
Sau khi ra mắt công cụ tìm kiếm mới, Facebook đã chính thức “nghỉ chơi” với công cụ tìm kiếm của Microsoft. Công cụ tìm kiếm mới của Facebook có giao diện thân thiện giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các tin tức xu hướng trong ngày, nó cho phép họ tìm kiếm những thông tin liên quan đến các bài viết và những bình luận của bạn bè về bài viết đó trên Facebook.
Có vẻ như động thái mới này của Facebook không chỉ lôi kéo người dùng mới, thu hẹp khác biệt với mạng xã hội Twitter mà còn là một sự tuyên chiến với các ông lớn trong mảng tìm kiếm như Google và Microsoft. Phần thắng thực sự sẽ về nghiêng về phía nào lại là câu hỏi cần có sự trả lời của thời gian.
Xuân Dung
(*) Vui lòng trích dẫn nguồn Kaspersky Care khi sao chép bài viết này