Siêu phẩm Google Glass giờ ra sao?

19/11/2014 12:00:00

Google Glass – chiếc kính thông minh từng được xem là siêu phẩm một thời dường như đang đi dần vào cái chết. Googe Glass đang vấp phải rất nhiều sự phản đối và bài xích từ cộng đồng người dùng. Điều gì đã xảy ra với chiếc kính công nghệ của tương lai này?

Siêu phẩm Google Glass giờ ra sao?

Nhà đồng sáng lập Sergey Brin của Google cùng với Glass

Điềm dự báo trước tiên cho cái cái chết của Google Glass là sự “ghẻ lạnh” của một loạt các nhà phát triển khi mà họ từ bỏ và tạm hoãn phát hành các ứng dụng  dành cho chiếc kính này, trong đó có Twitter. Ngay cả Google là hãng đã phát minh ra kính cũng rất ít khi đề cập đến đứa con của mình mà tập trung vào các dự án khác như Project Ara (điện thoại xếp hình), Cardboard (điện thoại 3D) hoặc Baloon (phát Wi-Fi miễn phí qua khinh khí cầu)...

Ứng dụng nghèo nàn, ít tính năng không phải là lý do chính và Google Glass bị người dùng bỏ rơi. Tất cả mọi nguyên nhân dường như đang đổ dồn vào một phía: thiết kế của siêu phẩm công nghệ tương lai lại quá lập dị và lộ liễu.

Siêu phẩm Google Glass giờ ra sao?

Sau khi phát hành Google Glass đến nhiều tay người dùng hơn vào năm ngoái, chiếc kính đã nhanh chóng lộ diện bản thân là một thiết bị có bề ngoài kì cục và đáng ghét. Chiếc camera trên kính quá rõ ràng khiến nhiều người cho rằng họ bị mất tự do cá nhân khi e ngại người đeo kính có thể chụp hình hay quay lén người khác bất cứ lúc nào. Hàng loạt tin tức truyền thông dẫn chứng việc Google Glass bị tẩy chay, cấm đoán ở nhiều nơi công cộng như nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim....

Siêu phẩm Google Glass giờ ra sao?

Điều nghiêm trọng hơn nữa là những người được gọi là fan của chiếc kính này, sẵn sàng bỏ ra 1.500 đô la để có thể sử dụng nó trong một thời gian nhưng sau đó thì thay đổi thiện cảm với chiếc kính gần như hoàn toàn, đến mức bình luận “vô dụng, quá mắc, bất tiện”.

Quả là một điều đáng buồn cho chiếc kính siêu phẩm này. Không có gì đáng thất vọng hơn khi những người dùng mua sản phẩm phải quay lưng và cảm thấy hối hận vì đã tiêu tốn một khoản tiền quá cao cho một sản phẩm mà họ đánh giá là vô dụng.

Đó cũng là điều đáng buồn cho ngành công nghệ tương lai của thiết bị đeo.

Xuân Dung

(*) Vui lòng trích dẫn nguồn Kaspersky Care khi sao chép bài viết này

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả »
Zalo Button